TƯ VẤN NHUỘM TIE DYE - CÔNG TY TNHH CHIẾN LƯỢC XANH

TƯ VẤN NHUỘM TIE DYE

ưĐịnh nghĩa, Quy trình đặt hàng và xử lý đơn hàng nhuộm Tie Dye.

 

  • Nhuộm Tiedye: Dịch theo tiếng Anh, “tie” có nghĩa là “buộc, thắt, cột”. Còn “dye” có nghĩa là “nhuộm”. Vậy câu hỏi tie-dye là gì sẽ được hiểu cơ bản là “buộc lại và nhuộm”. Đây cũng chính là cách thức để tạo nên một chiếc áo thun tie-dye handmade.
  • Ban đầu, tie-dye được tạo ra khá đơn giản. Người ta chỉ cần buộc từng phần nhỏ của áo lại rồi đổ màu nhuộm lên. Có thể phối hợp 2-3 màu nhuộm khác nhau tùy ý. Sau các bước xử lý sẽ tạo ra một chiếc áo thun có hiệu ứng màu ngẫu nhiên vô cùng đẹp mắt.
    Càng ngày, những người yêu thích phong cách tie-dye lại càng nghĩ ra nhiều hình thức hơn. Nổi bật nhất là các họa tiết xoắn ốc, marble, kim cương hoặc làm theo yêu cầu của khách hàng.
  • Xu hướng tie-dye ra đời bởi một vài cộng đồng văn hóa nhỏ nhằm phản đối chính sách bảo thủ của chính quyền. Nếu trước đây, xu hướng tie-dye đại diện cho quan điểm của người mặc, của những người muốn thể hiện quan điểm sống thì ngày nay các món đồ tie-dye lại mang tính thời trang.
    Tie-dye trên áo thun là phổ biến nhất. Sau này, người ta còn làm tie-dye trên cả quần jean, áo sơ mi, nón, áo khoác, tất, khẩu trang,…
  • Có những loại Tiedye như sau:

+ Tiedye 1 màu: tạo ra hiệu ứng 1 màu trên cùng 1 sản phẩm với nhiều hiệu ứng khác nhau theo yêu cầu hiệu ứng của khách hàng.

+ Tiedye từ 2 đến 4 màu: tạo ra hiệu ứng nhiều màu trên cùng 1 sản phẩm, mang lại sản phẩm tươi trẻ, năng động rực rỡ hơn.

PHƯƠNG THỨC ĐẶT HÀNG

 Bước 1: Khách hàng chọn quy cách nhuộm Tie Dye – Loại hàng cần nhuộm Tie Dye – Số lượng hàng cần nhuộm Tie Dye.

  • Có những loại Tiedye như sau:

+ Tiedye 1 màu: tạo ra hiệu ứng 1 màu trên cùng 1 sản phẩm với nhiều hiệu ứng khác nhau theo yêu cầu hiệu ứng của khách hàng.

+ Tiedye từ 2 đến 4 màu: tạo ra hiệu ứng nhiều màu trên cùng 1 sản phẩm, mang lại sản phẩm tươi trẻ, năng động rực rỡ hơn.

  • Các loại  vải có thể nhuộm Tie dye: vải có thành phần Cotton từ 30% trở lên là có thể nhuộm được Tiedye. Thành phần Cotton càng nhiều thì tỷ lệ ăn màu càng cao. Có thể dùng vải trắng mộc để tiedye hoặc vải có nền sẵn màu nhạt hơn so với hiệu ứng
  • Có thể làm trên các sản phẩm sau:

+ Làm trên thành phẩm: quần áo (Tshirt + Hoodie, sơ mi), nón, giày, balo, túi xách,…

+ Làm trên bán thành phẩm (hạn chế làm trên bán thành phẩm vì về mình phải may lên sợ không tiệp được màu chỉ, không tạo được hiệu ứng đường may và khi may lên thành phẩm thì hiệu ứng không được tự nhiên)

+ Làm trên phụ kiện (tất, vớ, bao tay, khẩu trang,…)

  • Những lưu ý khi làm chế độ này:

+ Nếu trên cùng 1 sản phẩm có 2 loại vải phối khác nhau phải test mẫu trước, đồng thời chỉ chọn 1 tone màu theo 1 loại vải chính, loại vải còn lại sẽ ăn màu đi theo vải chỉnh.

+ Không được may 2 loại vải trên cùng 1 sản phẩm để nhuộm nếu như sản phẩm đó không có vải phối

+ Không đính kèm các phụ kiện đi kèm: Nút, đá, cờm, ren hoặc các phụ kiện cứng trước khi nhuộm

+ Không in hình in, không thêu hình trước nhuộm

  • Phí test mẫu: 500.000 đồng/mẫu/màu và test tối đa không quá 3 lần – Thời gian hoàn thành mẫu trong vòng 2-3 ngày
  • Giá wash hàng sản xuất: Tham khảo theo các mức số lượng dưới đây

STT

Số lượng đơn hàng

Đơn giá/cái

Đơn giá/kg

Ghi chú

1

1-10 cái

Liên hệ

Liên hệ

2

>10-50 cái

Liên hệ

Liên hệ

3

>50-100 cái

Liên hệ

Liên hệ

4

>100-200 cái

Liên hệ

Liên hệ

5

>200-500 cái

Liên hệ

Liên hệ

6

>500-1000 cái

Liên hệ

Liên hệ

7

>1000-2000 cái

Liên hệ

Liên hệ

8

>2000 cái

Liên hệ

Liên hệ

Bước 2: Test ánh màu trên vải:

  Đối với vải mộc màu trắng

  • Ở bước này khách hàng chỉ cần gửi vải đầu khúc, vải vụn hoặc vải chính phẩm cho Wash chiến lược test.
  • Khi khách hàng chọn được pantone màu cần test có thể đưa mã pantone màu TCX cho bên Wash chiến lược tự tra màu, nếu không có màu TCX thì khách hàng có thể gửi hình ảnh qua zalo hoặc màu vải trực tiếp để Wash chiến lược test ánh màu.
  • Sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng, kỹ thuật của Chiến Lược sẽ test ánh màu trên vải và lựa chọn ra option nào giống nhất để gửi khách hàng xem và duyệt, nếu khách hàng ok ánh màu thì mình sẽ chuyển lên bước 3 để test hiệu ứng. Nếu chưa ok thì kỹ thuật sẽ test lại theo góp ý của khách

  Đối với vải có màu nền sẵn:

  • Nếu khách hàng lựa chọn vải có nền sẵn để làm hiệu ứng tiedye thì màu hiệu ứng tiedye sẽ  biến tấu tùy vào gốc vải ban đầu của khách hàng lựa chọn, không chủ động được ánh màu theo ý thích
  • Ở bước này sẽ test ánh màu cần tiedye trên gốc vải có sẵn của khách hàng. Ánh màu ra như thế nào thì sẽ làm như vậy ở mức tương đối chứ không chính xác 100% được.

Lưu ý: Nếu bỏ qua bước test này thì ở bước tiếp theo khả năng hư hỏng ống vải hoặc thành phẩm trong 1-2 lần test đầu rất cao. Và phải may lại ống hoặc thành phẩm để test lại -> Tốn thời gian và chi phí hơn nhiều.

Bước 3: Test hiệu ứng trên vải (ống vải/thân áo/leg panel):

  • Ở bước test này test trên ống vải/thân áo/leg panel, những đường may (diễu, hai kim,…) có trên thành phẩm sẽ được thể hiện trên ống/thân áo để test hiệu ứng đường may luôn.
  • Sau khi ok ánh màu ở bước 2, kỹ thuật của Wash chiến lược sẽ test hiệu ứng theo mẫu của khách hàng trên ống /thân áo có giống với ánh màu mà đã tets ra ở bước 2 hoặc mẫu gốc hay không, đồng thời xem hiệu ứng tiedye trên ống/thân áo, hiệu ứng đường may hoặc chỉ có ăn màu hay không, nếu là chỉ có thành phần poly thì sẽ ko ăn màu, phải là chỉ 100% cotton mới ăn màu.
  • Khi test màu và hiệu ứng ra ở bước này thì Wash chiến lược sẽ gửi cho khách hàng để kiểm tra và phản hồi, nếu ok thì sẽ chuyển qua bước 4, nếu chưa đạt sẽ quay về lại bước 2 để kiểm tra lại ánh màu và làm lại bước 3 để làm hiệu ứng.

Lưu ý: Nếu bỏ qua bước test này thì ở bước 4 sẽ rất dễ hư hỏng khi test 1-2 thành phẩm đầu và phải may lại thành phẩm mới, tốn kém chi phí và thời gian nhiều hơn

Bước 4: Test màu trên 1kg-2kg thành phẩm kiểm tra hiệu ứng trước khi sản xuất mẻ đại trà

  • Sau khi test ok ở bước 3. Thì sẽ tiến hành test trên 1kg hàng thành phẩm sản xuất đầu chuyền. Ỏ bước test này có thể dùng 1-2 sản phẩm đầu chuyền và có thể bỏ thêm vải vô để đủ 1kg để tiến hành test bước này.
  • Ở bước test này sẽ lấy ánh màu và công thức của bước 3 (100gr) để lên tỷ lệ test 1kg. Ở bước test này ánh màu nếu giống với mẫu test trước đó thì khả năng lên hàng đại trà sẽ đạt ánh màu theo mẫu
  • Hàng ra ở bước này kỹ thuật Wash chiến lược sẽ kiểm tra lại ánh màu. Nếu ok thì sẽ gửi khách hàng duyệt. Nếu không ok sẽ kiểm tra lại bước 2 và test lại 10gr
  • Sau khi test ok ở mẻ 1kg. Sẽ tiến hành test lên mẻ 2kg tương ứng từ 5 tới 10 sản phẩm. Để đảm bảo hơn về ánh màu. Cũng như tỷ lệ màu trước khi lên hàng sản xuất đại trà. Sau đó gửi khách hàng xem để duyệt trước khi lên sản xuất đại trà
  • Nếu không đạt thì thực hiện lại bước 4 này đến khi nào khách hàng duyệt mới đưa vào sản xuất đại trà

Lưu ý: Nếu bỏ qua bước test này thì rất dễ hư hỏng mẻ đại trà đầu tiên, và tốn thời gian + chi phí xử lý hàng lỗi.

Như vậy để hoàn thành 1 mẫu phát triển . Khách hàng cần cung cấp ít nhất 2 kg vải đầu khúc (vải vụn), 1 ống/thân áo, 1 thành phẩm. Kết thúc quy trình phát triển mẫu 4 bước. Khách hàng có ít nhất 3-4 mẫu để lưu lại và làm bộ shadeband. Trước khi vào sản xuất đại trà.

KHÁCH HÀNG CÓ NHU CẦU GIA CÔNG NHUỘM TIE DYE. VUI LÒNG LIÊN HỆ HOTLINE: 0984.482.742 (MR.HUY) HOẶC INBOX TRỰC TIẾP WEBSITE WASHCHIENLUOC.COMWASHCHIENLUOC.NET ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN BÁO GIÁ.

 

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

BÀI VIẾT KHÁC

0986574603