Quy trình nhuộm denim với thuốc nhuộm màu chàm - CÔNG TY TNHH CHIẾN LƯỢC XANH

Quy trình nhuộm denim với thuốc nhuộm màu chàm

Quy trình này khá phổ biến được ứng dụng nhiều trong ngành nhuộm vải denim. Làm cho vải denim đạt được vẻ ngoài sờn rách, mang lại vẻ ngoài tự nhiên và phong cách hơn

1. Giới thiệu nhuộm denim với thuốc nhuộm màu chàm:

Denim là một loại vải bền, trong đó vải thường là vải chéo 3/1 mặt dọc.

Vải denim khác với các loại vải cotton khác vì nó có một đường gân chéo ở một bên. Màu chàm được sử dụng riêng để tạo ra ánh xanh rực rỡ với hiệu ứng wash mong muốn.

Mặc dù thực tế rằng chàm là thuốc nhuộm hoàn nguyên .  Nhưng nó không có áp lực với xenlulo ở dạng khử và hòa tan.  Không giống như các loại thuốc nhuộm hoàn nguyên khác. Độ PH quan trọng nhất để đạt được hiệu ứng nhuộm trên bề mặt và phát triển được hiệu ứng như mong muốn.

Nhúng vải denim vào dung dịch thuốc nhuộm

2. Thuốc nhuộm màu chàm để nhuộm denim:

Sức hấp dẫn kỳ diệu của denim chủ yếu bắt nguồn từ màu xanh lam của nó. Do liên kết một phần vào sợi bông, màu chàm có khả năng tạo màu bề mặt khác thường. Khi sợi bông nhuộm màu chàm được tháo ra, các lớp bên trong không có màu. Màu sắc cũng liên tục phai và trầy xước. Với một số loại quy trình giặt và hoàn thiện, màu chàm cho phép vải denim đạt được vẻ ngoài sờn rách tuyệt đối. Nó cho phép vải denim đáp ứng với các ứng dụng hoàn thiện, mang lại vẻ ngoài chân thực hơn.

Màu chàm rất phổ biến để nhuộm denim mặc dù có rất nhiều loại thuốc nhuộm màu xanh lam khác.

Khả năng đạt được hiệu quả sau wash mà không làm mất đi độ tươi của màu sắc là sự độc đáo của denim nhuộm màu chàm

Một lợi ích khác của denim nhuộm chàm không giống như nhiều màu khác, là nó không gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Sợi Vải denim sau nhuộm

3. Các phương pháp được sử dụng để nhuộm denim bằng thuốc nhuộm chàm:

3.1 Nhuộm dây:

Quá trình nhuộm dây là quá trình sử dụng máy để kéo sợi creel, sau đó chạy qua giá đỡ để đảm bảo kéo đến cuối dây  một cách chính xác nhất.

Những đầu dây này được tạo thành một bó và được gửi qua một cụm ống ngưng tụ, sau đó được chuyển để tạo thành một sợi dây có 350-400 đầu.

Sau đó, dây thừng được quấn lên trên. Chùm dây được dỡ xuống và đặt trên một cuộn dải thuốc nhuộm sau khi nó đã được cuộn hoàn toàn.

Dây thừng được nhuộm bằng cách đưa chúng qua bể xử lý sơ bộ, sau đó nhúng nhiều lần vào các bể ngâm chàm khác nhau, với quá trình ép và phơi.

3.2 Nhuộm Slasher:

Nhuộm Slasher liên quan đến việc xử lý sơ bộ sợi denim ở dạng tấm, tiếp theo là nhuộm chàm nhiều lần. Quá trình được hoàn thành sau khi wash sấy khô lần cuối.

Phạm vi nhuộm của máy cắt có thể được tạo thành từ phạm vi nhuộm chàm đơn hoặc phạm vi nhuộm chàm liên tục với phạm vi kích thước tích hợp.

Sau khi nhuộm xong vải denim sẽ tiếp tục trải qua các công đoạn như: công đoạn nhúng, vắt, vắt và sấy khô.

3.3 Nhuộm vòng lập:

Gần giống với nhuộm Slasher nhưng chỉ có một lần nhuộm.

Nó được thực hiện bằng cách nhúng vải vào thuốc nhuộm chàm trước khi đưa chúng vào máy. Nhuộm vòng lập tạo ra màu chàm đẹp mắt hơn và tốn ít diện tích hơn so với các phương pháp nhuộm khác.

Nhuộm tấm vải được sử dụng cho sợi dọc. Sau mỗi lần nhúng, không bị oxy hóa. Tấm sợi dọc quay theo kiểu mạch kín, giống như một vòng lặp. Do nồng độ thuốc nhuộm và hóa chất giảm đáng kể sau mỗi lần ngâm, nên việc tăng cường dung dịch ngâm là điều cần thiết để thu được kết quả phù hợp.

Quần denim sau nhuộm

4. Địa chỉ nhuộm denim uy tín tại Tp. HCM:

Wash Chiến Lược là địa chỉ nhuộm quần áo may sẵn ở thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành wash-nhuộm. Xưởng chuyên sản xuất, cung cấp dịch vụ về wash, tẩy, nhuộm các sản phẩm may mặc như: jeans, khaki, thun, jacket, nón, giày, túi xách, vải…

Wash Chiến Lược phát triển đa dạng những hiệu ứng wash như: garment wash, sand wash, silicone wash, enzyme wash, stone wash, mineral wash, acid wash, burnout wash… và garment dye, tie dye, dip dye, cool dye…cùng nhiều kiểu wash khó khác.

WASH CHIẾN LƯỢC – Hơn 20 năm kinh nghiệm wash & nhuộm trong may mặc nội địa và xuất khẩu

Hotline: 0986574603 hoặc 0981687668

Email: salesmanager@washchienluoc.com

Văn phòng và xưởng 1: 111 Đường số 18, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

BÀI VIẾT KHÁC

0986574603