Pigment Dye - Kỹ thuật nhuộm quần áo bằng thuốc nhuộm Pigment - CÔNG TY TNHH CHIẾN LƯỢC XANH

Pigment Dye – Kỹ thuật nhuộm quần áo bằng thuốc nhuộm Pigment

rong wash công nghiệp kỹ thuật nhuộm quần áo bằng thuốc nhuộm Pigment đang lên ngôi với màu sắc khá là mới mẻ, phá cách. Vậy Pigment là gì? Tại sao lại nhuộm Pigment? Cùng đi tìm hiểu những ưu điểm tuyệt vời của nó ngay.

 

1. Thuốc nhuộm Pigment là gì? Tại sao lại nhuộm quần áo bằng thuốc nhuộm Pigment?

1.1. Thuốc nhuộm Pigment là gì?

Thuốc nhuộm Pigment là hợp chất màu dạng hạt không tan trong nước, được tổng hợp từ chất màu hữu cơ hoặc vô cơ. Các hạt của chúng mịn hơn thuốc nhuộm và thường bền với tia UV.

Nhuộm quần áo bằng thuốc nhuộm Pigment là một bước tiến lớn trong wash công nghiệp. Quần áo được may thành phẩm sau đó được nhuộm hoàn thiện luôn vẻ “old look” hay “vintage” thời trang, mà không nhất thiết phải nhuộm vải trước, mất 10-15% lượng vải nhuộm để may thành phẩm rồi quay lại wash xuống màu.
Nhuộm Pigment hay còn gọi là nhuộm sắc tố, trong quá trình nhuộm cần sự trợ giúp của chất kết dính cation, tạo liên kết để giữa sắc tố và sợi vải liên kết lại với nhau lên màu thành công.

1.2. Tại sao lại nhuộm quần áo bằng thuốc nhuộm Pigment?

Khi công nghệ Wash công nghiệp phát triển mở ra hàng loạt kỹ thuật cao trong quy trình wash, lên màu, tạo kiểu dáng, hiệu ứng mới lạ trên quần áo. Trong đó, nhuộm Pigment được sử dụng phổ biến trên hầu hết các loại áo sơ mi, áo thun, áo hoodie và các quần áo may sẵn khác.
Tại sao lại nhuộm quần áo bằng thuốc nhuộm Pigment? Để bắt đầu, nên đi đến quá trình sản xuất của quá trình nhuộm này. Trước khi nhuộm, áo phông, áo ba lỗ, áo hoodie hoặc quần áo của bạn phải được cắt may hoàn thiện. Và lúc này chỉ đưa quần áo may sẵn vào nhuộm sắc tố, giúp bề mặt quần áo có màu sắc rêu phong, cổ điển, màu có thể đậm nhạt dần ở đường may, quanh cổ áo, hoặc cạp quần. Và mỗi sản phẩm nhuộm ra là duy nhất, tạo “chất” riêng cho từng sản phẩm quần áo.
Chính sự phá cách khi lên màu, khiến cho phương pháp nhuộm quần áo bằng thuốc nhuộm Pigment được săn đón. Những thương hiệu lớn đẩy mạnh công nghệ này và cho ra đời nhiều dòng thời trang đi đầu xu xướng, rất được yêu thích.
Chuyên wash nhuộm

1.3. Ưu điểm của nhuộm màu Pigment dye:

Nhuộm Pigment được áp dụng cho nhiều hàng dệt may và màu sắc khá phong phú. Nó có khả năng bám dính trên nhiều loại vải, không chỉ vải tự nhiên,  đặc biệt có thể nhuộm trên vải tổng hợp hoặc hỗn hợp, những chất liệu thường không thể nhuộm bằng thuốc nhuộm thông thường. Quá trình nhuộm màu tương đối rẻ vì nó không bao gồm bất kỳ thiết bị chuyên môn cao nào. Các hóa chất xử lý ít độc hại, thân thiện với môi trường và ít gây ô nhiễm nhất.

2. Sự khác biệt giữa thuốc nhuộm và Pigment

Thuốc nhuộm hay Pigment là những chất truyền màu cho vật liệu, còn gọi là chất tạo màu. Giờ chúng ta cùng kéo bức màn khác biệt giữa thuốc nhuộm và Pigment.
Pigment có cấu trúc phân tử khoảng 1-2 micron nhỏ hơn các phân tử thuốc nhuộm. Nhưng lại không thể hòa tan trong nước và dung môi như thuốc nhuộm. Các phân từ của thuốc nhuộm có điện tích nên dễ dàng hòa vào nước và bám trên lõi sợi vải. Còn Pigment cần có chất gắn màu giúp các phân tử bám trên bề mặt sợi vải. Hầu hết thuốc nhuộm đều dễ cháy, vì là hợp chất hữu cơ, có nhóm Auxochrome trong cấu trúc phân tử. Pigment không cháy, do đa phần là hợp chất vô cơ, không có nhóm Auxochrome trong cấu trúc phân tử.

3. Ba bước trong quy trình nhuộm Pigment

3.1. Cation hóa vật liệu nhuộm

Nhuộm sắc tố là một quá trình liên kết tĩnh điện theo đó các sản phẩm dệt may hàng hóa nhuộm được đưa ra một điện tích trái ngược với sắc tố. Khi sắc tố được thêm vào bồn, các điện tích thu hút nhau, giống như cực bắc và cực nam của hai nam châm.
Công thức điển hình cho bước cation là tập hợp với chất làm ướt và axit axetic, tác nhân cation được áp dụng trên vải trong máy nhuộm. Sau một thời gian, vải được giặt  sạch.

3.2. Xả Pigment trên vải

Cho chất phân tán vào nước kết hợp với Pigment tạo ra điện tích. Dung dịch này được thêm dần vào máy nhuộm. Nhiệt độ của bồn tăng dần và máy được giữ ở nhiệt độ nhuộm trong tối đa 20 phút. Vải được giữ ở nhiệt độ cao để tăng sự hấp phụ của các sắc tố.

3.3. Ứng dụng chất kết dính:

Chuyên wash nhuộm

Còn được hiểu là hãm màu Pigment bằng chất liên kết – binder. Binder được sử dụng trong lúc xả Pigment để khóa các sắc tố. Binder thường là các polyme acrylic có tính chất không ion và cation.
Sau khi xả Pigment, binder được cho vào máy nhuộm và xả vào vải trong một khoảng thời gian và sau đó axit axetic được thêm vào để tạo điều kiện liên kết. Cuối cùng vải được xả, giặt sạch, và vải được hoàn thành quá trình nhuộm màu.

 

4. Đặt nhuộm quần áo bằng thuốc nhuộm Pigment ở đâu?

Chuyên wash nhuộm

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành wash/nhuộm, Wash Chiến Lược sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho các doanh nghiệp may mặc và các chủ shop thời trang đặt gia công nhuộm quần áo bằng thuốc nhuộm Pigment. Ngoài ra, chúng tôi còn ứng dụng đa dạng những hiệu ứng wash như: garment wash, sand wash, silicone wash, enzyme wash, stone wash, mineral wash, acid wash, burnout wash… và garment dye, tie dye, dip dye, cool dye…cùng nhiều kiểu wash khó khác.
Thực hiện nhuộm quần áo may sẵn với số lượng lớn, lên màu đẹp theo tone màu được yêu cầu, chúng tôi luôn đặt chất lượng và đảm bảo uy tín lên hàng đầu.
Bạn cần wash/nhuộm/in trên quần áo may sẵn. Liên hệ Wash Chiến Lược ngay!


WASH CHIẾN LƯỢC – washchienluoc.com
VP: 111 Đường M1, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Tp.HCM
Xưởng 2: 294/3A Võ Văn Bích, Tổ 6, Ấp 4B, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, Tp.HCM
SĐT: (028) 625 994 59 – 0984 482 742 – 0986 574 603
Mail: kinhdoanh1@washchienluoc.com
merchandise@washchienluoc.com
huywash@washchienluoc.com

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

BÀI VIẾT KHÁC

0986574603