Denim là gì? Cập nhật xu hướng thời trang jean từ vải Denim - CÔNG TY TNHH CHIẾN LƯỢC XANH

Denim là gì? Cập nhật xu hướng thời trang jean từ vải Denim

Bạn đang sử dụng các sản phẩm từ vải Denim hằng ngày, mỗi sản phẩm từ denim đều trở thành mode đại chúng và tạo ra một thị trường thời trang béo bở. Vậy bạn biết gì về vải Denim?

 

Bạn có biết Jean chính là một sản phẩm của vải Denim. Cùng Wash Chiến Lược tìm hiểu về chúng và cập nhật xu hướng thời trang jean từ vải denim nhé.

1. Bạn biết gì về vải Denim? 

Vải Denim là sản phẩm được dệt thoi từ những sợi cotton cứng được đan chéo với nhau, mật độ sợi vải dày mang lại độ cứng cáp cho từng miếng vải. Từ thế kỷ 17, những vải denim truyền thống thường kết hợp giữa những sợi trắng và sợi chàm mang màu xanh lam cổ điển và truyền thống. Ngày nay, công nghệ phát triển vải denim được pha thêm sợi polyester hoặc lycra đem đến chủng loại mới, ít nhăn và mềm hơn.
Ngoài những màu sắc nguyên thủy như màu xanh lam từ màu chàm tổng hợp, thì nhuộm lưu huỳnh còn cho ra những màu sắc tươi và đẹp hơn như hồng, đỏ, tím, màu xanh lá cây…

2. Từ vải Denim sản xuất ra sản phẩm jean như thế nào?

Những vải denim được dệt thô, sợi vải chưa được qua xử lý được gọi là vải jean xanh. Những vải jean thường thô và cứng chưa được giặt và chưa xử lý hóa chất. Để có những sản phẩm  jean denim đẹp là phải trải qua quá trình wash công nghiệp, giúp sản phẩm làm ra những hiệu ứng mà người tiêu dùng đang tìm kiếm trên quần áo jean của họ.

Năm công đoạn giặt Denim cho ra những sản phẩm jean chất lượng:

2.1. Xử lý rũ hồ:

Rũ hồ là bước đầu tiên và cơ bản nhưng  quan trọng nhất để wash. Ở đây số phận của quần áo denim được quyết định rằng nó sẽ xuất hiện tốt hay xấu. Phương pháp  xử lý  rũ hồ tốt trước tránh vệt, cứng và mất màu. Quá trình này loại bỏ các tạp chất, tinh bột và vết bẩn trong quá trình xử lý vải.

2.2. Wash với hóa chất và giặt sạch trên vải denim:

Vải denim sẽ trải qua quá trình wash với các tác nhân hóa học hoặc vật lý để tạo vẻ ngoài sờn, bạc màu, với vẻ ngoài bụi bặm. Tùy vào nhu cầu, vải denim sẽ qua quá trình axit wash, stone wash, enzyme wash…  làm mòn bề mặt vải. Đội ngũ chuyên môn để  ý rất cao từ việc xử lý này nếu không nó sẽ dẫn đến nhiều hiệu ứng không mong muốn.
Sau khi hoàn thành việc wash với enzyme hay đá bọt là phải thêm quá trình làm sạch cho kết quả tốt nhất trên sản phẩm may mặc và có thể được thực hiện theo nhiều cách và phương pháp khác nhau. Làm sạch là một quá trình phải được thực hiện sau mỗi bước hóa chất được thực hiện cho bất kỳ sản phẩm may mặc nào cho phép quá trình tiếp theo diễn ra suôn sẻ.

2.3. Chà xát hoặc phun cát để điều chỉnh hiệu ứng mong muốn:

Với những phương pháp xử lý đặc biệt như: chà nhám, xé, vá, phun cát, bắn laser… Tạo những hiệu ứng lạ mắt, và cầu kỳ làm tăng giá trị những sản phẩm jean từ vải denim.

2.4. Tẩy trắng:

Đây là một bước quan trọng trong việc giặt denim và có thể được thực hiện bởi nhiều chất tẩy trắng khác nhau…

2.5. Làm mềm:

Quá trình làm mềm của Denim là rất quan trọng. Vì denim rất nặng so với các loại vải khác nên nhu cầu là phải làm cho nó mềm đi. Trong quá trình này, có một vấn đề lớn – sự đổi màu của denim, tức là có thể  mất độ trắng,  màu vàng xuất hiện. Các xưởng chuyên wash/nhuộm sẽ xử lý phần này tốt hơn, điều chỉnh được độ co rút của vải và cho sản phẩm đạt độ mềm mại theo nhu cầu và giữ cho sản phẩm jean trong tình trạng tốt nhất.

3. Xu hướng thời trang jean từ vải Denim

Xu hướng của người tiêu dùng đang dần đẩy mạnh các mặt hàng từ vải denim, từ quần jean, áo khoác, váy, túi… Gần như sản phẩm nào cũng được ưa chuộng, vì mẫu mã từ denim ngày càng phong phú và đa dạng từ kiểu dáng, hiệu ứng rất bắt mắt và thông dụng.
Các nhãn hàng thời trang lớn đánh mạnh hơn vào giới trẻ bằng những bộ sưu tập jean bụi bặm, phá cách. Những mẫu jean ấn tượng, như:
Quần jean ống rộng bạc màu.
Quần jean ống rộng

Quần jean ống rộng

Quần jean ống rộng

Quần bò cạp cao với những hiệu ứng wash phá cách.
Quần bò cạp cao

Quần bò cạp cao

Quần bò cạp cao
Jean rách phá cách, phom đẹp.
Jean rách phá cách

Jean rách phá cách

Jean rách phá cách

Bộ jump jean khoe trọn body nóng bỏng
Jump jean

Jump jean

Jump jean

4. Địa chỉ wash/nhuộm tạo hiệu ứng trên quần áo jean tại Tp Hồ Chí Minh

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành wash/nhuộm, Wash Chiến Lược sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho các doanh nghiệp may mặc và các local brand đặt gia công wash/nhuộm tạo hiệu ứng trên quần áo jean. Với những công nghệ wash đa dạng như: garment wash, sand wash, silicone wash, enzyme wash, stone wash, mineral wash, acid wash, burnout wash… và garment dye, tie dye, dip dye, cool dye…cùng nhiều kiểu wash khó khác.
Thực hiện nhuộm quần áo may sẵn với số lượng lớn, lên màu đẹp theo tone màu được yêu cầu, chúng tôi luôn đặt chất lượng và đảm bảo uy tín lên hàng đầu.
Bạn cần wash/nhuộm/in trên quần áo jean? Liên hệ Wash Chiến Lược ngay!


WASH CHIẾN LƯỢC – washchienluoc.net
VP: 111 đường M1, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Tp.HCM
Xưởng 2: 294/3A Võ Văn Bích, Tổ 6, Ấp 4B, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, Tp.HCM
SĐT: (028) 625 994 59 – 0984 482 742 – 0986 574 603
Mail: kinhdoanh1@washchienluoc.com
merchandise@washchienluoc.com
huywash@washchienluoc.com

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

BÀI VIẾT KHÁC

0986574603