Quy trình wash quần áo tại các xưởng chuyên wash vải ở TP.HCM - CÔNG TY TNHH CHIẾN LƯỢC XANH

Quy trình wash quần áo tại các xưởng chuyên wash vải ở TP.HCM

Trong bài viết sẽ đề cập đến quy trình cơ bản wash quần áo/vải tại các xưởng chuyên wash tại Tp.HCM. Công đoạn hoàn thiện thành phẩm của hàng may mặc, sử dụng một số công nghệ nhất định để đạt được các hiệu ứng khác nhau.

 

Xưởng wash quần áo (jeans, khaki, thun,...) ở đâu?

Wash công nghiệp là công đoạn hoàn thiện thành phẩm của hàng may mặc, sử dụng một số công nghệ nhất định để đạt được các hiệu ứng khác nhau. Công nghệ được sử dụng để sửa đổi hình thức, ngoại hình, màu sắc thời trang cũng như tính chất của vải. Trong bài viết sẽ đề cập đến quy trình cơ bản wash vải/quần áo tại các xưởng chuyên wash tại Tp.HCM.

Có nhiều loại phương pháp giặt quần áo khác nhau, chẳng hạn như giặt tẩy, giặt đá, giặt enzym, giặt cát, v.v… Việc wash quần áo có thể thực hiện bằng việc tuân thủ theo sơ đồ quy trình sau:

1. Sơ đồ thực tế quy trình wash quần áo:

Quy trình wash

2. Quy trình ướt trong wash quần áo là gì?

Quá trình ướt là cách xử lý chính đối với bất kỳ loại quần áo nào. Quá trình ướt có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các loại hóa chất khác nhau. Bên dưới là phần quy trình ướt, giúp tạo điều kiện thuận lợi giúp quần áo dễ dàng đạt được độ bóng như mong muốn.

Sơ đồ quy trình ướt trong wash quần áo:

Quy trình giặt ướt

Wash ướt có 1 số dạng sau:

  • Caustic Wash: tẩy bớt màu nhuộm pigment bằng các chất như soda, xút, axit, silicon,… Quy trình này giúp loại bỏ các tạp chất trên vải, loại bỏ hồ, giúp làm mềm vải.
  • Enzym Wash: làm mềm vải, tạo hiệu ứng sờn rách hay phai màu trên quần jean hoặc các loại vải theo yêu cầu. Quy trình này sử dụng enzym hữu cơ trong quá trình wash.
  • Stone Wash: là loại wash denim đặc trưng tạo nên những vết xước nhẹ. Quy trình wash đá sử dụng đá bọt có nhiệt độ tan chảy cao, giàu silic, nhẹ xốp và nổi trên mặt nước. Stone wash giúp vải mềm mịn và tạo ra độ tương phản màu sắc trên sản phẩm.
  • Acid stone wash: giặt acid kết hợp đá bọt tạo hiệu ứng bạc màu.

3. Quy trình khô trong wash quần áo là gì?

Nó là một yếu tố quan trọng trong, giúp hàng may mặc đạt được vẻ ngoài thời trang hơn bằng cách áp dụng các quy trình khô. Quá trình làm khô chủ yếu được thực hiện bằng tay hoặc máy móc. Phần quy trình khô duy trì một biểu đồ quy trình, được thảo luận trong bài viết này.

Sơ đồ quy trình khô trong wash quần áo:

Qu trình wash khô

  • Whisker là bước đầu của quá trình giặt khô, được thực hiện thủ công với giấy nhám hoặc cạnh sắc tạo râu mèo, vết sờn rách, tua rua tự nhiên trên quần áo.
  • Scrapping là bước loại bỏ màu khỏi bề mặt quần áo bằng phương thức cạo hoặc bắn laser để có những hiệu ứng như mong muốn.
  • Tacking là quá trình tạo nếp vĩnh viễn trên quần áo may sẵn.
  • Destroy gồm nhiều công đoạn tạo hiệu ứng cắt, xé, mài, tạo lỗ, vết xước, đính đinh… cho quần áo may sẵn một vẻ ngoài hợp thời trang.
  • Phun PP là phun kali  hoặc PP oxy hóa màu chàm lên các khu vực bạn muốn.
  • 3D là bước thêm hóa chất nhựa thông trên các khu vực có râu, trên toàn bộ hoặc những nếp gấp tạo hiệu ứng vĩnh viễn. Sau đó, được đưa vào tủ sấy và sấy ở nhiệt độ cao trong 30 phút.

Nếu bạn cần một địa chỉ wash/nhuộm/in uy tín hãy liên hệ với Wash Chiến Lược. Với hơn 20 năm kinh nghiệm ứng dụng và phát triển công nghệ wash trong sản xuất – gia công hàng may mặc. Wash Chiến  Lược đáp ứng tất cả các mảng sản xuất, cung cấp dịch vụ về wash, tẩy, nhuộm các sản phẩm may mặc như: jeans, khaki, thun, jacket, nón, giày, túi xách, vải…

Tiền thân là xưởng wash BIO hoạt động từ năm 2002. Đến năm 2004, đổi tên thành Công ty TNHH TM Chiến Lược. Năm 2017, phát triển thành Công ty CP Tập Đoàn  Đầu Tư Chiến Lược chuyên về may mặc, với hệ thống xưởng wash BIO chuyên nghiệp: gia công wash, nhuộm, tẩy. Phát triển đa dạng những hiệu ứng wash quần áo như: garment wash, sand wash, silicone wash, enzyme wash, stone wash, mineral wash, acid wash, burnout wash… và garment dye, tie dye, dip dye, cool dye…cùng nhiều kiểu wash khó khác.

Năng lực nhà xưởng

Năng lực nhà xưởng wash vải/quần áo của Wash Chiến Lược
Wash Chiến Lược với điểm mạnh trong công nghệ sản xuất với quy trình khép kín (Thiết Kế – May – In – Nhuộm – Wash – Đóng Gói), giúp tiết kiệm thời gian, chi phí sản xuất nên đảm bảo được tiến độ giao hàng, chất lượng sản phẩm và đơn giá tốt nhất.


WASH CHIẾN LƯỢC – Hơn 20 năm kinh nghiệm wash & nhuộm trong may mặc nội địa và xuất khẩu.

Văn phòng và xưởng 1: 111 Đường Số 11 , KCN Tân Bình, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, Tp.HCM
Xưởng 2: Lô 03, Đường Số 10, KCN Sóng Thần 1, Thành Phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương
Xưởng 3: 294/3A Võ Văn Bích, Tổ 6, Ấp 4B, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, Tp.HCM
SĐT: 0986 574 603 – (028) 625 994 59 – 0984 482 742
Mail: salesmanager@washchienluoc.com

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

BÀI VIẾT KHÁC

0986574603