Các công nghệ wash được ứng dụng trong may mặc - CÔNG TY TNHH CHIẾN LƯỢC XANH

Các công nghệ wash được ứng dụng trong may mặc

Wash công nghiệp ra đời tạo ra sự thay đổi lớn trong kinh doanh hàng may sẵn. Từ màu sắc, hiệu ứng đến chất lượng thành phẩm đều được nâng cao. Trong bài viết này sẽ đề cập nhiều loại công nghệ wash được áp dụng phổ biến nhất trong may mặc.

Wash công nghiệp

Các công nghệ wash được áp dụng phổ biến trong may mặc:

1. Rinse wash:

Quá trình giặt được thực hiện bằng cách sử dụng nước và chất tẩy rửa nhẹ có chất chống thấm ngược được gọi là giặt xả. Để loại bỏ bụi bẩn, dầu, các tạp chất từ các sản phẩm may mặc.

2. Silicon wash:

Trong trường hợp silicon wash có thể sử dụng chung với chất làm mềm. Silicon wash là quá trình giặt kết hợp, cải thiện tính chất may mặc của quần áo, dễ sử dụng và thỏa mãn yêu cầu khách hàng.
-Cung cấp sự mềm mại và tăng cường các tính chất đàn hồi của sản phẩm.
-Tăng cường khả năng chống xù lông vón cục cho sản phẩm, ổn định kích thước và tăng độ bền, giảm khả năng xé rách trên quần áo.
-Để cải thiện tính chất mặc thoải mái và tiện dụng cũng như yêu cầu của khách hàng .

3. Garment wash or normal wash:

Loại giặt này là sự kết hợp của giặt xả và giặt làm mềm. Ở đây, lần đầu tiên hoàn thành quá trình giặt xả cơ bản và sau đó giặt với chất làm mềm.
-Trong quá trình này quần áo được loại bỏ bụi bẩn, tạp chất.
-Rủ bớt hồ, và bụi vải.
-Tạo cảm giác mềm mại tiện dụng.

4. Enzyme wash:

Quá trình giặt có sử dụng enzyme được gọi là enzyme wash, tạo vẻ ngoài sờn cũ trên bề mặt quần áo.
Trong trường hợp sử dụng enzyme kết hợp stone wash, tăng mức mài mòn cao, cách giặt này được áp dụng đặc biệt cho vải denim và thời gian cần thiết khoảng 20-30 phút..
Trong quá trình giặt, có thể tăng thời gian giặt từ 50-60 phút để quần áo đạt độ bóng cần thiết.
Enzyme thủy phân cellulose, đầu tiên ở các phần xơ sợi nhô lên và bên ngoài bề mặt sau đó là các phần bên trong xơ sợi tạo ra hiệu ứng bạc màu. Nó có thể làm giảm một phần trọng lượng (GSM) của sản phẩm wash. Nó tạo ra cảm giác mềm mại lỏng lẻo cho áo quần, rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

5. Bleaching wash:

Bleaching wash có nghĩa là quá trình giặt có sử dụng hóa chất tẩy trắng khi giặt trong máy giặt có khối lượng lớn. Thời gian giặt nghiêm ngặt là một yêu cầu với các loại giặt như vậy. Nếu không, quần áo có thể bị tẩy trắng quá mức và không thể đảo màu.

6. Acid wash:

Acid wash được thực hiện bằng cách sử dụng bồ tạt và đá bọt. Đầu tiên, chúng ta phải nhúng đá vào dung dịch bồ tạt sau đó làm khô nhẹ đá và giặt trong máy giặt . Cuối cùng, chúng tôi sẽ đạt được một cái nhìn không đồng đều trên quần áo .

7. Stone wash:

Giặt kết hợp với đá bọt hoặc đá tổng hợp, trong quá trình giặt quần áo sẽ mềm hơn và đồng thời mài mòn đường may, tạo vẻ sờn, bóng theo mong muốn.

Một số sự cố xảy ra trong quá trình giặt quần áo

Dưới đây là một số vấn đề thường gặp khi giặt quần áo :

  • Độ bền của vải đôi khi kém hơn.
  • Màu dây kéo bị thay đổi do dung dịch kiềm.
  • Trọng lượng vải ít hơn.
  • Nếu lượng hàng may mặc cao thì vết nhăn sẽ xuất hiện.
  • Nếu tải hàng may mặc ở mức hydro cao thì vết nhăn sẽ xuất hiện.
  • Nếu không kiểm soát được thời gian wash hàng may mặc sẽ bị hư hỏng bởi áp lực ma sát.

Vì vậy, việc lựa chọn một địa chỉ wash/nhuộm uy tín rất quan trọng. Kỹ thuật tốt, quy trình thực hiện bài bản mới làm tăng giá trị thành phẩm của quần áo.
Nếu bạn cần một địa chỉ wash/nhuộm/in uy tín hãy liên hệ với Wash Chiến Lược. Với gần 20 năm kinh nghiệm ứng dụng và phát triển công nghệ wash trong sản xuất – gia công hàng may mặc. Wash Chiến  Lược đạp ứng tất cả các mảng sản xuất, cung cấp dịch vụ về wash, tẩy, nhuộm các sản phẩm may mặc như: jeans, khaki, thun, jacket, nón, giày, túi xách, vải…

Xưởng chuyên Wash
Tiền thân là xưởng wash BIO hoạt động từ năm 2002. Đến năm 2004, đổi tên thành Công ty TNHH TM Chiến Lược. Năm 2017, phát triển thành Công ty CP Tập Đoàn  Đầu Tư Chiến Lược chuyên về may mặc, với hệ thống xưởng wash BIO chuyên nghiệp: gia công wash, nhuộm, tẩy
Phát triển đa dạng những hiệu ứng wash như: garment wash, sand wash, silicone wash, enzyme wash, stone wash, mineral wash, acid wash, burnout wash… và garment dye, tie dye, dip dye, cool dye…cùng nhiều kiểu wash khó khác.
Wash Chiến Lược với điểm mạnh trong công nghệ sản xuất với quy trình khép kín (Thiết Kế – May – In – Nhuộm – Wash tới Đóng Gói,  giúp tiết kiệm thời gian, chi phí sản xuất nên đảm bảo được tiến độ giao hàng , chất lượng sản phẩm và đơn giá tốt nhất.


WASH CHIẾN LƯỢC – washchienluoc.netVP: 15/10B Cầu Xéo, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, Tp.HCM
Xưởng 1: D11/17B Quách Điêu, Ấp 4, Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp.HCM
Xưởng 2: 294/3A Võ Văn Bích, Tổ 6, Ấp 4B, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, Tp.HCM
SĐT: 0986 574 603 – (028) 625 994 59 – 0984 482 742
Mail: salesmanager@washchienluoc.com

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

BÀI VIẾT KHÁC

0986574603